Skip to content

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรูญ สารินทร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกรียรติเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ให้บริการแก้ปัญหาทางธุรกิจ Business Solutions Center (Biz) และ Biz-Lab เพื่อบริการให้คำปรึกษาแก้ปัญหาทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในด้านต่างๆ พร้อมสนับสนุนส่งเสริมงานวิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้แก่ นักวิชาการ นิสิต ณ คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน อาคารเอกาทศรถ มหาวิทยาลัยนเรศวร

รองศาสตราจารย์ ดร. วัชรพล สุขโหตุ คณบดีคณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีส่งผลกระทบอย่างมากต่อทุกภาคส่วนในประเทศ ตลอดจนความรวดเร็วในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวอย่างรวดเร็วและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อให้สามารถอยู่รอดและแข่งขันได้ คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชนเป็นหน่วยงานที่เชื่อมโยงองค์ความรู้ด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และสามารถผสานความเชี่ยวชาญที่มีสู่การบริหารจัดการเพื่อสร้างความเป็นเลิศให้แก่ภาคธุรกิจ รวมทั้งยังมีพันธกิจด้านการวิจัยและบริการวิชาการ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและกระตุ้นการพัฒนาทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน คณะฯจึงได้จัดตั้ง ศูนย์ให้บริการแก้ปัญหาทางธุรกิจ Business Solutions Center (Biz) และ Biz-Lab เพื่อให้บริการด้านการให้คำปรึกษาเพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในด้านต่างๆ สนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรม สนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้ การฝึกภาคปฏิบัติให้แก่นิสิตนักศึกษาและส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้วยหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้น”

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรูญ สารินทร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ศูนย์ให้บริการแก้ปัญหาทางธุรกิจ Business Solutions Center (Biz) และ Biz-Lab มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการเป็นที่ปรึกษาและพร้อมแก้ปัญหาในด้านธุรกิจ เนื่องจากมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและเสนอแนวทางในการรับมือกับสถานการณ์ด้านต่างๆ แบบครบวงจร ด้วยการให้คำแนะนำที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการหรือองค์กรเกิดความพร้อมในการรับมือและแก้ปัญหากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมของผู้ประกอบการ” ของมหาวิทยาลัยนเรศวร”

ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ให้บริการแก้ปัญหาทางธุรกิจ Business Solutions Center (Biz) โทร 055-96-8750

Back To Top